Wednesday, September 24, 2008

Hai Á hậu không được dự thi Miss World 2008

Á hậu Thuỵ Vân mất cơ hội tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008 (Ảnh Nguyễn Vũ)

Sáng 23/9, Cục Nghệ thuật Biểu diễn chính thức gửi công văn tới công ty Elite Việt Nam yêu cầu không xem xét cử Tân Hoa hậu Việt Nam Trần Thị Thuỳ Dung, Á hậu 1 Phan Hoàng Minh Thư và Á hậu 2 Nguyễn Thuỵ Vân đi tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008.

Trao đổi với Dân trí, ông Lê Ngọc Cường, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết: “Ở đây không xem xét việc Thuỳ Dung đúng hay sai. BTC công bố thể lệ như thế và cô ấy có quyền đăng ký như thế. Tuy nhiên, về lý BTC sai phạm vì thế phía cơ quan quản lý không thể tiếp tục cái sai của BTC và để Thuỳ Dung dự thi Hoa hậu Thế giới được.

Tại cuộc thi, hai Á hậu đã không thể vượt lên Thuỳ Dung để giành danh hiệu cao nhất. Khi Thuỳ Dung đã không đủ tiêu chuẩn để đi thi Hoa hậu Thế giới thì hai Á hậu càng không đủ có tiêu chuẩn. Chính vì thế, Cục không thể cử tiếp hai Á hậu đi thi Hoa hậu Thế giới thay được”.


Ông Lê Ngọc Cường, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Ảnh N.H)


Hai Á hậu Việt Nam 2008 mất cơ hội dự thi Hoa hậu Thế giới thì phạm vi lựa chọn người đẹp đại diện cho nhan sắc Việt Nam được mở rộng ra các cuộc thi khác như: Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Hoa hậu Thể thao, Hoa hậu Du lịch, Hoa hậu Trang sức… Tuy nhiên, tiêu chí của người đẹp được chọn phải là người đoạt danh hiệu tại cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ quốc gia. Vậy, cuộc thi sắc đẹp nào “lọt” được tiêu chí trên?

Ông Cường cho hay: “Hoa hậu Thể thao, Hoa hậu Du lịch, Hoa hậu Trang sức…, ngay cái tên cuộc thi đã phản ánh phạm vi và tầm cỡ của nó rồi, cần gì phải hỏi nữa. Phần lớn các cuộc thi đó mang tính “chuyên ngành”. Tuy nhiên, đề cử ai phải đợi công ty Elite đề xuất rồi Cục mới xem xét và quyết định cụ thể. Hiện tại, Cục vẫn chưa nhận được “tín hiệu” gì từ phía Elite”.

Như vậy, với tình hình lựa chọn người đẹp “căng” như thế này, khả năng Việt Nam lỗi hẹn với cuộc thi Hoa hậu Thế giới là điều dễ xảy ra. Bản thân, ông Cường cũng bộc bạch: “ Không loại trừ khả năng Việt Nam không có ai tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008”.

Nguyễn Hằng

Related Articles

No comments:

Post a Comment