Sunday, September 14, 2008

Ra mắt kênh truyền hình thuần Việt

Chú trọng khai thác các chương trình phục vụ đời sống vật chất và tinh thần người Việt, nhất là đối tượng thiếu nhi, kênh truyền hình VTC9 Let's Viet sẽ bắt đầu lên sóng từ ngày 27/9. Thời lượng phát sóng là 24/24.

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC Nguyễn Khả Dân cho biết: "Điều khiến nhiều người làm ngành truyền thông trăn trở là hiện nay, các kênh dành quá nhiều thời gian phát sóng các chương trình nước ngoài. Và bất hợp lý hơn, chưa đến 5% thời lượng sóng dành để phục vụ đối tượng thiếu nhi".

Xuất phát từ nhu cầu thực tế đó, VTC cùng Công ty cổ phần truyền thông đa phương tiện Lasta hợp tác để sản xuất kênh truyền hình VTC9, với slogan "Tinh tế một giá trị Việt". Nhà sản xuất mong muốn, đây là sản phẩm thỏa mãn được 3 tiêu chí: vì lợi ích cộng đồng; góp phần gìn giữ, bảo vệ, phát triển văn hóa Việt và phát triển nhân cách con người Việt Nam.

Thanh Vân và Bình Minh sẽ cùng xuất hiện trên kênh VTC9 trong vai trò dẫn chương trình. Ảnh: Anh Vân.
Thanh Vân và Bình Minh - hai diễn viên trong phim "Cô gái xấu xí" - sẽ cùng xuất hiện trên kênh VTC9 trong vai trò dẫn chương trình. Ảnh: Anh Vân.

Tính thuần Việt được thể hiện ngay từ bài hát dành riêng cho kênh này với tên gọi Thế là người Việt Nam (sáng tác Kỳ Phương). Cũng như vào đầu giờ phát sóng mỗi ngày, người xem truyền hình sẽ có ít phút thực hiện nghi lễ chào cờ trong tiết mục Let's Cafe - Đọc báo buổi sáng.

Các thể loại khác như giải trí, phim ảnh, đối thoại cũng là nơi để các nhân vật điển hình trong xã hội tâm sự và chia sẻ kinh nghiệm quá trình theo đuổi mục đích sống tốt đẹp. Đơn cử trong chuyên mục Let's Talk - Đối thoại, khán giả sẽ có cơ hội được nghe các văn nghệ sĩ mình yêu thích chia sẻ nhiều điều thú vị, như quá trình tự tìm tòi, luyện tập môn võ học khí công dùng đầu (Thiết đầu công) của chàng trai trẻ Nguyễn Quang Hiển, hay buổi sáng của cô gái xinh đẹp Bảo Lan (nhóm Năm Dòng Kẻ) bắt đầu lúc nào. Đặc biệt, mỗi ngày, VTC9 sẽ dành thời lượng 1 giờ cho chuyên mục Let's Kid dành cho thiếu nhi. Ngoài việc cung cấp thông tin, hình ảnh sinh động, vui tươi, trong mắt thế giới trẻ thơ, khám phá những chuyến đi, sinh hoạt thú vị cho tuổi nhỏ, Let's Kid còn đưa vào tiết mục Em muốn biết để tìm hiểu những vấn đề mà các khán giả thiếu nhi hay thắc mắc.

Điểm khác biệt của kênh VTC9 Let's Viet là mỗi ngày sẽ phát 2 tập phim mới, phục vụ đối tượng người lớn và trẻ em riêng biệt. Nhà sản xuất cũng bảo đảm, hơn 80% thời lượng phát sóng các chương trình sẽ do Việt Nam sản xuất.

Kiến Huy

Related Articles

No comments:

Post a Comment