Friday, April 10, 2009

Question by Stephen Hawking from 3 years ago

Question by Stephen Hawking: How can the human race survive the next hundred years?

In a world that is in chaos politically, socially and environmentally, how can the human race sustain another 100 years?

In 25384 answers, the below answer was chosen by Stephen Hawking as the best answer

Political and social chaos has been with us for a very long time. Given the revolutions of the past and present, class warfare, and scheming of those seeking power, the human race has shown a remarkable resilience and managed to survive thus far.

The new factors in the equation of the balance of mankind and the rest of nature are the technological advances that have changed how political and social chaos can develop, and the advances in industry that have the potential to inflict serious environmental alterations. Threats of nuclear war, biological catastrophe, and climate change now bring into question as to how humanity can continue to survive.

Personally, I think that with the growth of true threats to survival, there has been growth of human ingenuity as well. We have yet to release a Frankenstein's monster of technology upon the world. Despite the stockpiles of nuclear weapons, there has been no global warfare. Medical research is in a renaissance of advance. Climate change remains a concern, but I believe that we are an adaptable species, as we have adapted before and will again.

The larger question is how will humanity survive, which is what is asked. It's very likely that the resources of today may no longer be available in a century. But consider the resources available today that were not available a century before. As stated before, we are an adaptable species, and when one window of resources closes, it's likely that other windows will be openable.

Of course, the speed that everything progresses at has increased. Will we be able to adapt in time? Perhaps not for a lot of us, but consider that in the 14th century, the Black Death wiped out over a third of Europe's population. Yet Europe survived and prospered. We may again have a catastophe that has similarly devestating effects, but I feel confident that after the catastrophe, humankind will prosper.

Why do I place this faith in humanity? Because I must. Without the belief that we will continue to grow and overcome the pains of social chaos as we mature as a species, we might as well not have any faith at all. I'm not talking religion (although that may or may not be a part in its current forms), but simply the same belief that we will survive just as much as the sun will rise the next day.

http://answers.yahoo.com/question/index?qid=20060704195516AAnrdOD

Vietnamese version (translated by TanNg and V/A - http://tanng.spaces.msn.com/)

Câu hỏi của Stephen Hawking: Làm thế nào loài người có thể sống sót được qua 100 năm tới??

Trong một thế giới đầy rối loạn chính trị, xã hội và môi trường, làm thế nào loài người có thể sóng sót được qua 100 năm tới?

Câu trả lời tốt nhất do Stephen Hawking chọn:

Rối loạn về chính trị và xã hội vẫn luôn đồng hành cùng chúng ta từ lâu nay. Với những cuộc cách mạng hiện tại và trong quá khứ, xung đột dữ dội giữa các tầng lớp, và mưu đồ của những người tìm kiếm quyền lực, loài người đã cho thấy tính kiên cường tuyệt vời và đã ra cách để sống sót cho tới bây giờ.

Những nhân tố mới trong sự cân bằng giữa loài người và phần còn lại của tự nhiên là: những tiến bộ về mặt công nghệ mà đã làm thay đổi cách những rối loạn chính trị và xã hội diễn biến và những tiến bộ trong sản xuất công nghiệp với tiềm năng gây ra những biến đổi nghiêm trọng về môi trường. Mối đe doạ của chiến tranh hạt nhân, thảm hoạ sinh học, và thay đổi khí hậu đã đưa đến những câu hỏi như làm thế nào để nhân loại có thể tiếp tục tồn tại.

Cá nhân tôi nghĩ rằng cùng với việc những đe doạ ngày càng lớn tới khả năng tồn tại, thì con người lại ngày càng thông minh hơn. Chúng ta vẫn chưa thả một con quái vật nào của công nghệ ra thế giới. Mặc dù có những kho dự trữ hạt nhân, hiện vẫn chưa có một cuộc xung đột trên toàn cầu nào. Những nghiên cứu y học đang trong thời kỳ hưng thịnh. Thay đổi khí hậu vẫn còn là vấn đề đáng quan ngại, nhưng tôi tin rằng chúng ta là một loài với khả năng thích nghi, bởi chúng ta đã từng thích nghi và sẽ tiếp tục thích nghi.

Câu hỏi lớn hơn là làm thế nào con người có thể tồn tại được, chính là câu hỏi được đưa ra. Có vẻ rằng những nguồn tài nguyên ngày hôm nay có thể không còn trong một thế kỉ tới. Nhưng hãy nhớ rằng ngày nay đang có những nguồn tài nguyên mà trong một thế kỷ trước đây chưa từng có. Như người ta đã nói, chúng ta là một loài có khả nang thích nghi, và khi cánh cửa của một nguồn tài nguyên nào đó đóng lại, thì có vẻ rằng một cánh cửa khác sẽ mở ra.

Dĩ nhiên, tốc độ tiến triển của mọi thứ đã tăng. Liệu chúng ta còn có thể kịp thay đổi? Có thể với nhiều người trong chúng ta là không, nhưng hãy xem trong thế kỷ thứ 14, Cái chết Đen đã tàn phá hơn một phần ba dân số châu Âu. Tuy thế, châu Âu vẫn sống sót và phát triển thịnh vượng. Chúng ta có thể sẽ gặp phải những thảm hoạ tàn phá tương tự, nhưng tôi cảm thấy tự tin rằng sau thảm hoạ, loài người sẽ lại thịnh vượng.

Tại sao tôi lại đặt lòng tin vào loài người? Bởi vì tôi phải làm vậy. Không có niềm tin rằng chúng ta sẽ tiếp tục phát triển và vượt qua những nỗi đau của rối loạn về mặt xã hội bởi chúng ta đã trưởng thành CON NGƯỜI, chúng ta có thể sẽ không còn chút lòng tin nào. Tôi không nói về tôn giáo (mặc dù đây có thể hoặc có thể không phải là một phần của tôn giáo), mà chỉ đơn giản là với lòng tin như chúng ta sẽ vẫn tồn tại như mặt trời ngày mai vẫn mọc.

Yes! I believe in this even we're currently facing the economic downturn which makes a lot of people feel uncertain and worried about future.

Vâng! Tôi tin tưởng điều này ngay cả khi chúng ta đang phải đối mặt với suy thoái kinh tế, làm nhiều người cảm thấy bất an và lo lắng về tương lai.

Related Articles

No comments:

Post a Comment