Monday, July 13, 2009

Sống khác

Tôi không hiểu tự bao giờ tôi hay thay đổi bản thân để mong muốn một cách sống khác tốt hơn, và mỗi lần như vậy tôi đều chọn mốc thời gian là một ngày đáng nhớ. Trước đây, tôi cũng từng lo sợ rằng thói quen này sẽ làm thay đổi đi ý nghĩa sống bấy lâu nay của chính tôi và tôi sẽ dần đánh mất phương hướng, lạc lối nhưng may mắn thay điều ấy đã không xảy ra như bao người khác.

Người ta hay nói nhau về cuộc đời, và nói càng nhiều hơn nữa về hạnh phúc, vì có lẽ đó là điều mà ai cũng mưu cầu dù người ấy ở đâu, thuộc giai cấp nào, giàu hay nghèo. Đã có quá nhiều khái niệm, định nghĩa cũng như phương cách để có được hạnh phúc, nhưng chung quy chúng điều xuất phát từ một nguyên tắc cơ bản, đó là cuộc đời dù vui hay buồn, dù xảy đến với mỗi người như thế nào thì hạnh phúc thuộc về suy nghĩ chủ quan của mỗi người hơn là khách quan, nó tùy thuộc vào tâm trạng hơn là hoàn cảnh xung quanh. Cùng một vấn đề, nhưng có thể hai người có hai suy nghĩ khác nhau, thậm chí đối nghịch nhau như ly nước đầy được một nửa và ly nước đã cạn đi một nửa.

Tôi nghĩ mình là người tích cực vì tôi hay thay đổi để tốt hơn và tôi đang hạnh phúc ở hiện tại dẫu có những lo toan thường nhật. Thật ra theo tôi, mỗi người đều có một triết lý sống, nôm na là những quan niệm về cuộc sống và hạnh phúc hay đau khổ tùy thuộc rất nhiều vào triết lý sống của mình. Thật tiếc nếu mỗi chúng ta không hiểu rõ triết lý sống của bản thân, n
ói một cách khác, rõ ràng ít nhất mỗi người cần phải biết mình là ai và tại sao mình sống hay điều gì quan trọng nhất đối với mình; nếu không hiểu, chúng ta sẽ khó có được hạnh phúc. Do vậy, với quan niệm của mình, tôi hạnh phúc khi được thay đổi để giúp mình tốt hơn, có điều mới để nhìn lại điều cũ, để thấy rằng cuộc sống còn rất nhiều thứ đáng để quan tâm.

Và rồi tôi bắt đầu sống khác...cái khác đầu tiên là lần này đã được đưa lên blog :-)

Điều thứ 2 là gì? Đó là cái quan trọng nhất của mỗi người, sức khỏe. Tôi sẽ sống khác với sức khỏe của mình, để ít nhất giúp nó vững vàng hơn trong thời gian sắp tới, và sau này.

Điều thứ 3?

(sẽ được viết tiếp trong những ngày sắp tới)

Related Articles

2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. tớ có nên khác 1 chút khi đọc xong và để lại... comment cho cậu ko nhỉ?hìhì
    Tớ thích tấm hình, nhìn thật tươi và đầy sức sống í:)

    ReplyDelete